[แปลเพลง] St.Vincent – New York

New York isn’t New York without you, love
So far in a few blocks to be solo

นิวยอร์กมันไม่เหมือนเดิม เมื่อขาดเธอไป
มาไกลหลายบล็อกขนาดนี้เพื่อกลับมาอยู่ตัวคนเดียว

And if I called you from First Avenue
Well, you’re the only motherfucker in the city who can handle me

ถ้าหากฉันโทรหาเธอจากถนน First Avenue
ก็เพราะเธอแม่งเป็นคนเดียวในเมืองที่รับมือกับฉันได้

New love wasn’t true love, back to you love
So much for a home run with some blue bloods

รักครั้งใหม่ไม่ใช่รักแท้ เมื่อเทียบกับรักของเธอ
โชคดีเหลือเกิน ได้เดินเคียงข้างกับคนชั้นสูง

If I last-strawed you on 8th Avenue
Well, you’re the only motherfucker in the city who can stand me

ถ้าหากฉันทำให้เธอฟิวส์ขาดที่ถนน 8th Avenue
ก็เพราะเธอแม่งเป็นคนเดียวในเมืองที่ทนฉันได้

(*)
I have lost a hero
I have lost a friend
But for you, darling
I’d do it all again

ฉันที่ทั้งสูญเสียฮีโร่
และเพื่อนไป
แต่เพื่อเธอแล้ว
ฉันยอมที่จะเสียมันอีกครั้ง

(*)

New York isn’t New York without you, love
Too few of our old crew left on Astor

นิวยอร์กมันไม่เหมือนเดิม เมื่อขาดเธอไป
เพื่อนเก่าพวกเราน้อยคนที่ยังคงอยู่ที่ Astor

So, if I trade our hood for some Hollywood
Well, you’re the only motherfucker in the city who would
Only motherfucker in the city who would
Only motherfucker in the city who’ll forgive me

ถ้าฉันแลกชีวิตความเป็นอยู่ เพื่อแสงสีของฮอลลีวูด
ก็เพราะเธอแม่งเป็นคนเดียวในเมืองที่…
คนเดียวในเมืองที่…
คนเดียวในเมืองที่ยอมให้อภัยฉัน

(*) x2


ชอบเพลงนี้ ถึงมีคำว่า motherfucker แต่ก็ยังละมุนอ่ะ

คำไหนที่เขียนทับศัพท์ได้ก็จะเขียน แต่ถ้าอันไหนไม่ได้ก็นั่นแหละ…

St.Vincent

ใส่ความเห็น